Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Rong nho tốt cho tim mạch như thế nào

Rong nho có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Trong 100g rong nho chỉ có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo.


Rong nho tốt cho tim mạch 


Trong đó, có tới 30mg các axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic (tiền tố DHA) và nhóm omega 6 như axit Arachidonic (AA), axit Linoleic (tiền chất AA).

Website liên quan:
https://speakerdeck.com/rongnhobien
https://www.voxengo.com/forum/profile/rongnhobien/
https://fancy.com/Rongnhobin2
https://lookbook.nu/rongnhobien

Các axit béo này cùng với đạm và Vitamin C làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu (LDL – cholesterol), đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL - cholesterol) và tính đàn hồi của thành mạch máu, , giảm cholesterol toàn phần, ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, chất đạm trong rong nho còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

Do đặc tính hấp thụ các chất hữu cơ từ nguồn nước nuôi trồng nên ở một số nơi rong nho được dùng để làm sạch môi trường biển. Nếu sử dụng rong nho ở các vùng có nguồn nước ô nhiễm, người tiêu dùng có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn gây hại như E-coli, Salmonella. Vì vậy, rong nho thương phẩm cần được trồng trong môi trường biển sạch, xa những khu công nghiệp và được xử lý bằng một quy trình nghiêm ngặt nhằm loại bỏ các tạp chất và vi sinh vật biển trước khi đưa ra thị trường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét